Tra cứu bài viết 18.11.2017 20:32

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

ĐỂ TẢI BÀI VIẾT. SOẠN TIN NHẮN VỚI CÚ PHÁP DV PTKT GỬI 8785 ĐỂ NHẬN CODE
(15.000đ/tin nhắn)

CODE:
Nếu có vấn đề về file download vui lòng liên hệ qua email: thinhtlp@ueh.edu.vn hoặc điện thoại: 08.38295635

Số 270 Tháng 4/ 2013
Các chính sách và tăng trưởng, phát triển kinh tế bền vững giai đoạn 2011-2020

Nghiên cứu chuỗi giá trị sản phẩm hoa cúc của huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên
PHẠM BẢO DƯƠNG & TRẦN THỊ THU TRANG
Xem: 2456 | Tải về: 0
Từ khóaChuỗi giá trị, hoa cúc, tác nhân, Hưng Yên.
Trang48-58
Trích dẫnPHẠM BẢO DƯƠNG & TRẦN THỊ THU TRANG (2013), "Nghiên cứu chuỗi giá trị sản phẩm hoa cúc của huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên", Tạp chí Phát triển Kinh tế (270), 48-58.
Tóm tắtHoa cúc được trồng quanh năm, giá thành thấp được tiêu thụ với mức độ khá đặc biệt vào ngày lễ tết truyền thống, ngày rằm. Huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên có nghề trồng hoa cúc từ lâu đời, có vị trí thuận lợi trong việc giao thương với các tỉnh và thị trường Hà Nội, nhưng hệ thống thương mại hoa còn yếu làm cho lợi ích từ việc trồng hoa cúc đem lại còn thấp. Bài viết sử dụng tiếp cận chuỗi giá trị, với các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng để xác định, phân tích những nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả của từng tác nhân trong chuỗi giá trị sản phẩm hoa cúc. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng kênh hàng hoạt động hiệu quả nhất là từ người sản xuất đến người bán buôn, qua người bán lẻ, đến người tiêu dùng cuối cùng và đạt giá trị gia tăng cao nhất trong chuỗi là tác nhân sản xuất. Tuy nhiên lợi ích vẫn chưa phân phối hợp lí cho các tác nhân lưu chuyển
     
  Tòa soạn: 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TPHCM.
Điện thoại: (+84) 28 38295635 (Bộ phận tiếng Việt) - (+84) 28 38229253 (Bộ phận tiếng Anh)
Email: ptkt@ueh.edu.vn -
Phát triển bởi Trần Lê Phúc Thịnh