Tra cứu bài viết 22.11.2017 17:40

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

ĐỂ TẢI BÀI VIẾT. SOẠN TIN NHẮN VỚI CÚ PHÁP DV PTKT GỬI 8785 ĐỂ NHẬN CODE
(15.000đ/tin nhắn)

CODE:
Nếu có vấn đề về file download vui lòng liên hệ qua email: thinhtlp@ueh.edu.vn hoặc điện thoại: 08.38295635

Số 282 Tháng 4/ 2014
Các chính sách và tăng trưởng, phát triển kinh tế bền vững giai đoạn 2011-2020

Thương mại bán lẻ VN: Tiềm năng và hạn chế
Bùi Thanh Tráng
Xem: 1334 | Tải về: 0
Từ khóaThương mại bán lẻ, tổng mức bán lẻ hàng hóa, chỉ số phát triển kinh doanh bán lẻ
Trang65-76
Trích dẫnBùi Thanh Tráng (2014), "Thương mại bán lẻ VN: Tiềm năng và hạn chế", Tạp chí Phát triển Kinh tế (282), 65-76.
Tóm tắtThị trường bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của VN trong các năm qua có sự tăng trưởng bình quân hàng năm trên mức trung bình, đóng góp khoảng 15% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Với một thị trường có dân số trên 90 triệu người, VN có tiềm năng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào lĩnh vực bán lẻ. Trong những năm qua, suy thoái kinh tế thế giới đã ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ trong nước.Theo cam kết khi gia nhập WTO, VN đã mở cửa thị trường bán lẻ, nhưng đến nay vẫn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư bán lẻ nổi tiếng của thế giới. Bằng phương pháp thống kê kinh tế, bài viết đã phân tích tổng mức bán lẻ hàng hóa và chỉ số phát triển kinh doanh bán lẻ, đánh giá những thành tựu, hạn chế của thương mại bán lẻ VN trong giai đoạn từ năm 2000 - 2013, trên cơ sở đó gợi ý một số chính sách nhằm góp phần phát triển thương mại bán lẻ theo hướng hội nhập.
     
  Tòa soạn: 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TPHCM.
Điện thoại: (+84) 28 38295635 (Bộ phận tiếng Việt) - (+84) 28 38229253 (Bộ phận tiếng Anh)
Email: ptkt@ueh.edu.vn -
Phát triển bởi Trần Lê Phúc Thịnh