Tra cứu bài viết 25.09.2017 14:45

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

ĐỂ TẢI BÀI VIẾT. SOẠN TIN NHẮN VỚI CÚ PHÁP DV PTKT GỬI 8785 ĐỂ NHẬN CODE
(15.000đ/tin nhắn)

CODE:
Nếu có vấn đề về file download vui lòng liên hệ qua email: thinhtlp@ueh.edu.vn hoặc điện thoại: 08.38295635

Số 283 Tháng 5/ 2014
Các chính sách và tăng trưởng, phát triển kinh tế bền vững giai đoạn 2011-2020

Khái niệm đạo đức kinh doanh cá nhân: Nghiên cứu về người trưởng thành Việt Nam
Trần Hà Minh Quân
Xem: 1250 | Tải về: 0
Từ khóaĐạo đức kinh doanh, quy tắc ứng xử, trưởng thành về đạo đức, phát triển luân lí, Việt Nam
Trang105-122
Trích dẫnTrần Hà Minh Quân (2014), "Khái niệm đạo đức kinh doanh cá nhân: Nghiên cứu về người trưởng thành Việt Nam", Tạp chí Phát triển Kinh tế (283), 105-122.
Tóm tắtNghiên cứu này xem xét khái niệm đạo đức kinh doanh cá nhân ở 964 người trưởng thành dựa trên độ tuổi, giới tính, kinh nghiệm quản lí, và quy tắc ứng xử bằng cách sử dụng thang đo PBES (Personal Business Ethics Scores – Thang điểm đạo đức kinh doanh cá nhân) của Clark & Clark (1966). Kết quả cho thấy khác biệt thống kê đáng kể trong khái niệm đạo đức kinh doanh cá nhân ở mỗi biến. Trong đó người Việt trưởng thành trẻ tuổi đạt điểm đạo đức kinh doanh cá nhân cao hơn người lớn tuổi. Nữ giới có điểm cao hơn nam giới. Những người có kinh nghiệm quản lí có điểm thấp hơn những người không có kinh nghiệm quản lí; trong khi những người chưa từng biết quy tắc ứng xử thì có điểm cao hơn người đã biết.
     
  Tòa soạn: 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TPHCM.
Điện thoại: (+84) 28 38295635 (Bộ phận tiếng Việt) - (+84) 28 38229253 (Bộ phận tiếng Anh)
Email: ptkt@ueh.edu.vn -
Phát triển bởi Trần Lê Phúc Thịnh