Tra cứu bài viết 20.11.2017 04:28

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

ĐỂ TẢI BÀI VIẾT. SOẠN TIN NHẮN VỚI CÚ PHÁP DV PTKT GỬI 8785 ĐỂ NHẬN CODE
(15.000đ/tin nhắn)

CODE:
Nếu có vấn đề về file download vui lòng liên hệ qua email: thinhtlp@ueh.edu.vn hoặc điện thoại: 08.38295635

Số 286 Tháng 8/ 2014


Mạng lưới kinh doanh và hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp nhỏ và vừa:Bằng chứng thực nghiệm từ ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống
Võ Hồng Đức & Lê Hoàng Long
Xem: 1907 | Tải về: 0
Từ khóaHiệu quả sản xuất, mạng lưới kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống.
Trang50-69
Trích dẫnVõ Hồng Đức & Lê Hoàng Long (2014), "Mạng lưới kinh doanh và hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp nhỏ và vừa:Bằng chứng thực nghiệm từ ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống", Tạp chí Phát triển Kinh tế (286), 50-69.
Tóm tắtMục đích của nghiên cứu nhằm kiểm tra mối tương quan giữa mạng lưới kinh doanh và hiệu quả sản xuất (HQSX) của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống. Nghiên cứu phân tích hai bước: (1) Phân tích bao dữ liệu (DEA) được thực hiện nhằm xác định chỉ số HQSX; và (2) Sử dụng mô hình hồi quy bình phương nhỏ nhất để xác định mối tương quan giữa mạng lưới kinh doanh và HQSX. Dữ liệu bảng không cân bằng từ 4 cuộc khảo sát DNNVV giai đoạn 2004-2010 được sử dụng trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy mức HQSX của các DN tương đối thấp (đạt 48%). Mối quan hệ giữa mạng lưới kinh doanh và các chỉ số hiệu quả này cũng khác biệt phụ thuộc vào chiều đo lường mạng lưới kinh doanh. Cụ thể là, trong khi quy mô mạng lưới và cụm liên kết hỗ trợ cho hiệu quả sản xuất thì việc nhận quá nhiều hỗ trợ, hoặc thực hiện đa dạng hóa liên kết sẽ cản trở HQSX.
     
  Tòa soạn: 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TPHCM.
Điện thoại: (+84) 28 38295635 (Bộ phận tiếng Việt) - (+84) 28 38229253 (Bộ phận tiếng Anh)
Email: ptkt@ueh.edu.vn -
Phát triển bởi Trần Lê Phúc Thịnh